วันเสาร์ที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

7 วิธี กำจัดสิว

7 วิธี กำจัดสิว'

7 วิธี กำจัดสิว 

       

 

     1. ใส่ใจเรื่องอาหารการกิน อย่าลืมนะคะว่า คุณกินอะไร คุณก็ได้อย่างนั้น หากคุณกินของมัน ๆ แน่นอนว่านอกจากความอ้วนแล้ว สิวก็ยังจะถามหาคุณอีกแน่ะ ดังนั้น ควรจะเลือกกินอาหารที่มีประโยชน์กับผิว อย่างผักผลไม้และเนื้อสัตว์ไม่ติดมัน และยิ่งไปกว่านั้นหากคุณทานอาหารที่มีสังกะสีอย่างเมล็ดฟักทอง และถั่วต่าง ๆ ด้วยล่ะก็ เยี่ยมไปเลยล่ะค่ะ เพราะมันจะช่วยคุณสู้สิวได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว

  2. ดื่มน้ำเยอะ ๆ คุณควรดื่มน้ำให้ได้วันละ 8 แก้ว เพื่อสร้างสุขภาพที่ดีให้กับผิว ซึ่งนอกจากมันจะช่วยทำให้คุณเป็นสิวได้ยากแล้ว ยังช่วยให้ร่างกายคุณสดชื่นและสุขภาพดีด้วยค่ะ
    3. ทานโปรไบโอติกส์ให้ได้ในแต่ละวัน โปรไบโอติกส์เป็นแบคทีเรียที่มีประโยชน์ต่อระบบภูมิคุ้มกันในร่างกาย และป้องกันสารพิษเข้าสู่ร่างกาย ซึ่งโปรไบโอติกส์นี้พบได้ในโยเกิร์ต กล้วย น้ำผึ้ง และหัวหอมค่ะ
   4. เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวให้ถูกกับผิว ทั้งคลีนเซอร์ เครื่องสำอาง และทุก ๆ อย่างที่คุณใช้กับผิวคุณ เลือกให้เหมาะกับผิวของคุณค่ะ เพราะถ้าเลือกใช้ไม่ถูกกับผิวแล้ว มีหวังสิวเห่อเต็มหน้าแหง ๆ
5. ห่างไกลจากความเครียด จาก การศึกษาพบว่าความเครียดทำให้ระบบการทำงานของร่างกายแปรปรวนไปหมด ซึ่งนั่นหมายรวมถึงผิวคุณด้วยนะคะ ดังนั้น ควรหาวิธีกำจัดความเครียดซะ ด้วยการออกกำลังกาย เล่นโยคะ หรือทำอะไรก็ตามที่คุณอยากจะทำ และนอกจากจะอยู่ห่างจากความเครียดแล้ว คุณควรนอนหลับให้เพียงพอด้วยค่ะ เพราะการพักผ่อนที่เพียงพอทำให้สิวขึ้นได้ยากเช่นกันนะ 
  6. ทานแป้งน้อย ๆ เพราะคาร์โบไฮเดรตก็เป็นสาเหตุของการเกิดสิวได้เช่นกันค่ะ ฮั่นแน่ ข้อนี้ทำได้ยากใช่ไหมล่ะ

         7. ตากแดดบ้าง อ๊ะ ๆ อย่าคิดว่าไม่เกี่ยวกันนะคะ คุณรู้หรือไม่ว่าแสงแดดนั้นช่วยกระตุ้นให้เกิดการสังเคราะห์วิตามินดีมาก ขึ้น และนอกจากนี้ยังช่วยให้เกิดการสร้างแคลเซียมในร่างกายด้วยค่ะ ดังนั้น อย่ากลัวแดดเลยค่ะสาว ๆ หันมาทำกิจกรรมกลางแจ้งกันบ้างวันละนิด แต่เอาแค่พอไม่ให้ผิวคล้ำลงได้ก็พอ 
 
แหล่งอ้างอิง
http://women.kapook.com/view11782.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น