วันเสาร์ที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556


ปกรณ์ ลัม
Fbb9a89abkdg6gi6dcdgj.jpg
โดม ปกรณ์ ลัม
ข้อมูลพื้นฐาน
ชื่อเกิด ปกรณ์ ลัม
ชื่อเล่น โดม
ฉายา หล่อขั้นเทพ
วันเกิด 12 กันยายน พ.ศ. 2522 (33 ปี)
อาชีพ นักร้อง, นายแบบ, นักแสดง
ค่าย จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่,โพลีพลัส


ปกรณ์ ลัม (ชื่อเล่น: โดม) เกิดเมื่อวันที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2522 เป็นนักร้อง นักแสดงชาวไทย มีเชื้อสายไทย-เยอรมัน-สิงคโปร์ เกิดที่โรงพยาบาลสุขุมวิท เดิมทีแรกโดมมีชื่อว่า ด.ช. สยาม ลัม ในสมัยนั้นต้องแจ้งเกิดในทันที แต่คุณแม่ต้องบล็อกหลังสลบเวลาคลอด คุณหมอและพยาบาลเลยตั้งชื่อให้ว่า ด.ช สยาม ลัม ต่อมาจึงเปลี่ยนชื่อมาเป็น ปกรณ์ ลัม จนเมื่ออายุ 2 ขวบ คุณแม่ได้ทำงานอยู่ในบริษัท เอเจนซี และได้ให้โดมไปถ่ายโฆษณา มีผลงานแรกคือ โฆษณาผ้าอ้อม หลังจากนั้นจึงได้ถ่ายโฆษณาอีกหลายชิ้น เช่นโฆษณานมผง, แยม, ไมโล, โอวัลติน, น้ำอัดลม เป็นนายแบบโฆษณารุ่นเด็กรวมแล้วกว่า 50 ชิ้นงาน ถ่ายภาพยนตร์โฆษณาทางโทรทัศน์ ให้กับหนังสือพิมพ์ธุรกิจ เคยเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับเป๊ปซี่ กางเกงยีนส์แอดด้า เป็นต้น
จนกำธร ทัพคัลไลย ผู้กำกับภาพยนตร์ ชักชวนแสดงภาพยนตร์เรื่องแรกคือ อีจู้กู้ปู่ป้า จากนั้นได้แสดงละครอีก จนเมื่อช่วงประมาณ ประถม 5 ซึ่งต้องเตรียมตัวสอบเข้า ม.1 ได้กลับไปตั้งใจเรียนมากขึ้น และได้กลับมาวงการบันเทิงอีกครั้งเมื่อ อายุ 13 ปี ถ่ายแบบหนังสือเด็กวัยรุ่นทั่วไป เช่น The boy, เธอกับฉัน
พออายุประมาณ 15 ปี จึงได้เริ่มมีงานเพลงถือเป็นจุดเริ่มต้น เป็นศิลปินสังกัดอาร์เอส ทำงานเพลงต่อเนื่อง มาจนถึง อัลบั้มชุดที่ 3 หลังจากเรียน มีอัลบั้ม Dome, อัลบั้ม Dangerous Dome, อัลบั้มพิเศษ Dome Reaction, อัลบั้ม Dome Question เป็นต้น จบชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่โรงเรียนปานะพันธุ์วิทยา (ลาดพร้าว) (ปัจจุบันโรงเรียนเลิกกิจการ กลายเป็นห้างคาร์ฟูร์ สาขาลาดพร้าว) โดมเป็นคนที่ชอบเพลงแนวเทคโนและชอบมิกซ์ซาวด์จึงเป็นเหตุผลให้เขาไปศึกษาต่อ ด้านซาวด์เอ็นจีเนียร์ที่สหรัฐอเมริกา ยังมีผลงานภาพยนตร์เคยแสดงเรื่อง อนึ่ง คิดถึงพอสังเขป รุ่น 2 เมื่ออายุประมาณ 17 ปี
ในปี พ.ศ. 2550 ได้พากย์เสียงในภาพยนตร์เรื่อง Fantastic Four: Rise of the Silver Surfer (2007) ให้เสียงเป็น จอห์นนี่ สตอร์ม / คนพลังโลกันต์
ปัจจุบันเป็นนักร้องวง โนโลโก้ ในค่ายมอร์มิวสิก เครือแกรมมี่มีผลงาน 3 ชุด คือ How To Be The Rock Star, Mosaic และ Gravity และได้ก่อตั้งบริษัท ICONIC[1]


ที่มา http://th.wikipedia.org/wiki/%E0%B8%9B%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%93%E0%B9%8C_%E0%B8%A5%E0%B8%B1%E0%B8%A1
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น